metfoods.com - metfoods.vn - metfoods.com.vn

     

Giải pháp 'cứu cánh' cho 'chuyên viên tiếp khách'

Nước giải rượu condition giải độc tố Aldehyt trong rượu, giúp người uống rượu tăng “đô”, uống rượu có thể say nhưng không đau đầu, không mệt mỏi và hạn chế tối đa tác động của rượu đến sức khoẻ.

 Một ly bia là “xỉn”

Anh Nguyễn Văn Mết là người con của miền Tây Nam Bộ. Mặc dù sinh ra ở vùng đất nổi tiếng của “dân nhậu” nhưng anh Mết lại không biết uống rượu. Anh tốt nghiệp đại học kinh tế TP. HCM và được mời làm CFO của một công ty chuyên về bia, rượu. Anh chia sẻ rằng giai đoạn này là khá “vất vả” đối với anh, không phải vất vả vì công việc mà vất vả vì phải uống rượu tiếp khách.

nguyen-van-met-ceo-chia-khoa-thanh-cong-ketnoidoanhnhan-1

CEO Nguyễn Văn Mết - Founder Công ty TNHH Xuất nhập khẩu Thương mại Phân phối Thực phẩm Met (Met Foods)

Mình uống dở lắm. Uống chỉ một ly bia là “xỉn”. Nhưng công việc của một CFO lại rất hay phải gặp gỡ khách hàng cùng sếp. Sau một thời gian hay phải đi “nhậu”, men gan của mình còn tăng cao. Lúc đó thực sự thấy sợ bia, sợ rượu. Chỉ mong tìm được giải pháp nào đó mà uống mãi không say (cười)”.

Cuối năm 2013, đầu năm 2014, anh Mết không ngờ mình lại có cơ duyên với “liều thuốc thần kỳ” đó. Anh gặp được đại diện của công ty CJ Healthcare (Hàn Quốc) – Mr Minki về Việt Nam để chào hàng mẫu nước giải rượu Condition của Hàn Quốc. Đây là một trong những mặt hàng nước giải rượu bán chạy nhất tại xứ sở kim chi.  

“Mr Minki gặp mình và giới thiệu mẫu nước giải rượu, và muốn đưa sản phẩm vào hệ thống phân phối hiện có của doanh nghiệp mình đang làm lúc bây giờ. Nói thật là ban đầu mình cũng không quan tâm lắm, thậm chí là không tin. Nhưng ba tháng liền, “ổng” liên tục thuyết phục và đề nghị mình dùng thử. Sau khi sử dụng nước giải rượu condition quả thật mình thấy “nhậu” “tăng đô”, uống rượu lại không đau đầu, tối có đi “nhậu”, sáng hôm sau vẫn khỏe để đi làm nên mình bắt đầu thấy sản phẩm này có thể sẽ trở thành một mặt hàng thiết yếu khi được nhiều người biết đến. Đúng là giải pháp “cứu cánh” cho dân không biết “nhậu””

Xuất phát từ trải nghiệm của bản thân, cùng sự nghiên cứu các sản phẩm loại này trên thị trường, anh Nguyễn Văn Mết thấy rằng, Việt Nam chưa có bất kỳ loại giải rượu nào (dạng nước) trên thị trường. Thấy được tiềm năng cũng như tác dụng của sản phẩm mang lại, anh quyết định khởi nghiệp, phân phối dòng sản phẩm này tại Việt Nam. Công ty TNHH Xuất nhập khẩu Thương mại Phân phối Thực phẩm Met (Met Foods) chính thức ra đời vào tháng 6 năm 2014.

Giải pháp “cứu cánh” cho “chuyên viên tiếp khách”

Anh Mết khi còn là CFO công ty bia, rượu trước đây vẫn tự nhận mình là “chuyên viên tiếp khách” bởi anh liên tục phải gặp gỡ khách hàng. Hơn nữa, đã giới thiệu về bia, rượu thì mặc nhiên phải uống rượu. Có lẽ vì biệt danh đó mà nước giải rượu Condition hiện nay được bạn bè và khách hàng của anh gọi là giải pháp “cứu cánh” cho “chuyên viên tiếp khách”. Sản phẩm Condition của Metfoods hiện nay cũng được đánh giá cao trên thị trường, là sản phẩm giải rượu dạng nước đi tiên phong, có độ phủ lớn khắp 64 tỉnh, thành. Nhớ lại quãng thời gian bắt đầu phân phối sản phẩm ra thị trường, anh Mết nhớ lại:

“Lúc bắt đầu khởi nghiệp, bản thân mình chỉ có các kiến thức về tài chính, quản lý còn về marketing hay sale là hoàn toàn bằng không. Nhưng mình nghĩ, cứ phải đi, đi nhiều sẽ thành lối mòn. Lúc đầu còn không biết quảng cáo Google, facebook là gì, mình phải đi hỏi bạn bè rồi tích góp kiến thức lại, ý tưởng nào hay thì mình làm. Cái quan trọng mình phải kiên định theo đuổi, đam mê sản phẩm, xem nó như  “đứa con” của mình, phải có tâm thì khách hàng mới chấp nhận mình, đừng nói quá về sản phẩm, nó có hiệu quả đến đâu, nói đúng đến đó. Cá nhân mình thì dựa vào chính trải nghiệm của bản thân để chia sẻ và thuyết phục khách hàng."

nguyen-van-met-ceo-chia-khoa-thanh-cong-ketnoi-2

Nước giải rượu Condition được phân phối bởi công ty Met Foods

Thời gian đầu tiên, chính anh Nguyễn Văn Mết là người trực tiếp phải đi mời chào sản phẩm tới các siêu thị, shop rượu và nhà thuốc. Tuy nhiên, các khách hàng khá thờ ơ với sản phẩm này. Lý do đầu tiên là về mức giá. Nếu một chai “rượu đế” chỉ có giá từ 15 đến 20 ngàn đồng thì một chai giải rượu có giá tới 50 ngàn đồng. Thứ hai, phần lớn mọi người đều quan niệm rằng, uống rượu là phải say, uống rượu mà giải rượu thì uống làm gì? Nhưng thực tế nước giải rượu Condition là giải độc rượu, tức là giải độc tố Aldehyt có trong rượu, giúp bảo vệ sức khỏe người tiêu dùng. Tức là uống rượu vẫn say nhưng không đau đầu, không mệt và không ảnh hưởng đến sức khỏe.

Theo anh, người Việt Nam mặc dù uống rượu bia nhiều, nhưng ý thức bảo vệ sức khỏe kém, đến khi bệnh tật rồi mới dùng tới thuốc, vừa tốn tiền lại khó chữa khỏi bệnh. Chính điều đó đã làm động lực cho anh cùng các nhân viên của mình nỗ lực thuyết phục từng khách hàng dùng thử, trải nghiệm, như cách anh đã từng bị thuyết phục trước đây.

Rồi các khách hàng bắt đầu tin dùng sản phẩm và chính họ lại trở thành những marketer của anh, đi thuyết phục bạn bè, người thân của họ sử dụng để đảm bảo sức khỏe. Nhìn vào số liệu, năm 2014, mỗi tháng anh tiêu thụ khoảng 2.000 chai, đến nay mỗi tháng anh tiêu thụ từ 50.000 đến 60.000 chai một tháng có thể thấy được sức lan tỏa và tin tưởng của thị trường đối với sản phẩm của CEO “giải rượu”.

Câu chuyện thú vị của anh cũng đã được lên sóng chương trình CEO – Chìa khóa thành công trên VTV1 – Đài truyền hình Việt Nam. Sản phẩm của anh đã được nhiều khán giả truyền hình quan tâm, đặc biệt là khán giả khu vực phía Bắc. Trước sự yêu mến đó, anh thấy rất vui nhưng anh cũng chia sẻ rằng: anh đã dự báo được điều này từ trước. Bởi khách hàng phía Bắc mặc dù khó tính và cẩn trọng hơn các khu vực khác khi dùng sản phẩm, họ để ý kỹ về thành phần, về các giấy phép và kiểm định y tế, họ có ý thức cao hơn trong việc bảo vệ sức khoẻ. Nhưng khi đã tin dùng thì sức tiêu thụ rất lớn. Vì vậy, phía Bắc khu vực có doanh thu cao nhất của Met Foods, đặc biệt ở các thành phố lớn như Hà Nội, Hải Phòng, Quảng Ninh. Ngoài ra, trong chương trình, anh cũng chia sẻ kế hoạch tương lai có thể sản xuất được một loại nước giải rượu từ chính các thảo dược của Việt Nam, anh đang chuẩn bị để khởi động dự án này.

nguyen-van-met-ceo-chia-khoa-thanh-cong-ketnoidoanhnhan-3

CEO Nguyễn Văn Mết chia sẻ câu chuyện khởi nghiệp của mình trên chương trình CEO – Chìa khóa thành công trên VTV1 (Chương trình do Đài truyền hình Việt nam phối hợp với Hoàng gia Media Group và Tập đoàn Novaland thực hiện)

Thạch Ngọc

* Nội dung được thực hiện theo GPKD của Trường Sơn Media