metfoods.com - metfoods.vn - metfoods.com.vn

Doanh Nhân Nguyễn Văn Mết – người góp sức và bảo vệ sức khoẻ cộng đồng

Ông Nguyễn Văn Mết, với tinh thần và bản lĩnh dám nghĩ, dám làm đã tạo được METFOODS thành công như hôm nay. Ông là người dẫn đầu, tiên phong trong lĩnh vực bán sản phẩm giải rượu, bia cùng với các sản phẩm phục vụ sức khỏe, ông đã góp phần tạo nên nền móng mới mẻ về lĩnh vực chuyên giải bia rượu, còn khá mới tại Việt Nam. Hiện ông đang là Chủ tịch kiêm Tổng giám đốc Công ty TNHH Xuất nhập khẩu thương mại và phân phối thực phẩm MET (MET FOODS).

 

                                         

Những năm gần đây, ngành Công nghiệp về bia, rượu đang có sự tăng trưởng mạnh về quy mô đầu tư cũng như chất lượng sản phẩm. Theo thống kê cho thấy, năm 2015, sản lượng bia cả nước đạt 3,4 tỷ lít, rượu công nghiệp khoảng 70 triệu lít, chưa kể đến một lượng lớn rượu người dân tự nấu khoảng 200 triệu lít. Nên việc người sử dụng bia rượu rất cao, tình trạng tai nạn giao thông do bia rượu cũng tăng nhanh. Một vài người có thể hiểu được rằng bia, rượu có tác hại vô cùng lớn nhưng bởi vì tính chất công việc không thể thiếu như trong các cuộc liên hoan, sinh nhật, gặp gỡ bạn bè đối tác, đến cả Tổng giám đốc Nguyễn Văn Mết cũng từng chia sẻ: “Khi còn là giám đốc tài chính của một doanh nghiệp khác, chính anh cũng phải thường xuyên uống bia, rượu mỗi khi tiếp khách hàng, đối tác, nhưng vì không biết uống nên lần nào cũng say rất khổ sở, công việc cũng bị ảnh hưởng, vợ con thì hờn giận… và rồi duyên có lẽ đã đến với ông, ông đã gặp được một doanh nhân người Hàn Quốc (nay là Tổng Giám đốc Tập đoàn CJ ở Việt Nam) chào bán sản phẩm nước giải rượu Condition nổi tiếng ở xứ sở “Kim Chi”, sau nhiều lần thuyết phụ và dùng thử doanh nhân tài ba đã bị chinh phục, ông quyết định bén duyên với nghề rồi Công ty TNHH Xuất nhập khẩu thương mại và phân phối thực phẩm MET (MET FOODS) đã được ra đời tại thị trường Việt Nam.

                                         

Khoảng thời gian mà ông đam mê sản phẩm và theo đuổi này, ông đã gặp rất nhiều khó khăn. Từng là một nhân viên song ông đã phải nỗ lực và cố gắng thì mới thành công được như ngày hôm nay. Ban đầu khi công ty mới thành lập cùng với lĩnh vực khá mới mẻ, lựa chọn con đường khác biệt thì chắc hẳn phải trải qua rất nhiều thử thách. Thiếu kinh nghiệm thị trường, quan hệ khách hàng kém, công ty mới thành lập, chưa có thương hiệu, sản phẩm cũng vừa mới vừa lạ, các thủ tục pháp lý, hải quan, thuế phức tạp là những điều ông sẽ gặp phải trong những bước ngoặc đầu. Chưa kể thời gian đầu ông vừa là giám đốc và kiêm luôn nhân viên kinh doanh, nhân viên tiếp thị, trực tiếp đi thuyết phục khách hàng về công dụng của sản phẩm đó là những bước ngoặc không mấy suôn sẻ mà ông phải trải qua.

                                          

Sản phẩm của MET FOODS với công dụng là nước giải rượu, uống không say, hỗ trợ sức khỏe, không bị nhức đầu, buồn nôn, mệt mỏi, đầu óc tỉnh táo… Với ông thì phương châm là góp sức và bảo vệ sức khỏe cho cộng đồng, là một người luôn hướng về xã hội, bảo vệ sức khỏe, có tâm với cộng đồng, ông đã thể hiện tấm lòng của mình qua các dự án giúp đỡ hoàn cảnh khó khăn như chương trình “Tình người muôn phương” . Từ tấm lòng đó, đã dần mang MET FOODS đến gần hơn với mọi người.

                                                    

Nhưng dường như với ông càng khó khăn thì ông càng phải nỗ lực và quyết tâm càng lớn, thất bại chỗ này ông tìm chỗ khác, dốc hết tâm huyết, tiền bạc, bao nhiêu sức lực ông bỏ ra cuối cùng cũng đạt được kết quả, được khách tin tưởng, sử dụng rất nhiều. Tính đến thời điểm hiện nay, doanh số bán hàng của MET FOODS đã tăng trưởng rất cao, sản phẩm tiêu thụ đạt trên 50 ngàn chai/tháng. Sản phẩm của MET FOODS đang có mặt tại các hệ thống cửa hàng tiện lợi, siêu thị trên toàn quốc và sắp tới sẽ có mặt tại các nhà thuốc, sau đó là nhà hàng và các địa điểm ăn uống. Điều đặc biệt hơn là sau hơn 2 năm ở thị trường Việt Nam, MET FOODS đã bán khoảng 50.000 chai nước giải rượu, là động lực to lớn để ông tiếp tục phát triển. Hiện MET FOODS đang nắm trăm tay hàng trăm đại lý và phân phối toàn quốc và cả Lào, Campuchia. Trong 5 năm tới, MET FOODS  muốn phát triển mảng sản xuất và đóng chai tại Việt Nam để tiết kiệm chi phí, sản xuất và là nơi chung chuyển sản phẩm sang các nước trong khu vực.

                                                        

Tôi đã từng nghe doanh nhân tài ba Nguyễn Văn Mết có trả lời câu hỏi rằng: Có hai con đường, một bằng phẳng và một gồ ghề nhưng cả hai đều dẫn đến đích thì ông sẽ chọn con đường nào?

“Riêng tôi, tôi chỉ muốn nói là tôi sẽ chọn con đường đi của riêng mình. Dù gồ ghề hay bằng phẳng, quan trọng là phải tin tưởng bản thân mình. Với tôi, tôi nghĩ mình không bao giờ bằng lòng với thành công hiện có, phải nổ lực và rèn luyện chính mình để đạt thành công cao hơn trong tương lai”.

                                                              

“Sự đam mê kinh doanh, sự quyết liệt và đôi khi độc đoán của bản thân chính là những yếu tố giúp anh vượt qua được những khó khăn của giai đoạn khởi nghiệp. Mục tiêu sắp tới là giúp Công ty có được vị thế trên thị trường. Còn bản thân thì không ngừng học hỏi và hoàn thiện.” đó là điều chia sẻ quý báu từ doanh nhân tài ba Nguyễn Văn Mết đến với những ai gặp khó khăn trong những bước đầu kinh doanh. Sự lựa chọn kinh doanh của ông đã giúp cho cộng đồng có nhiều bài học và kinh nghiệm quý báu cho hoạt động phát triển kinh doanh trong bối cảnh hội nhập sâu rộng và cạnh tranh gay gắt như hiện nay.

CÔNG TY TNHH XNK TM PHÂN PHỐI THỰC PHẨM MET

 C2/24A1 Phạm Hùng, Xã Bình Hưng, H.Bình Chánh, TP. HCM

 0913 753 653

 hainc@rocketmail.com

http://metfoods.com.vn